Thứ tư, 24/08/2022

5 MẸO ĐỂ TRÁNH MUA PHẢI HÀNG GIẢ AI CŨNG NÊN BIẾT

Hiện nay, hàng giả, hàng nhái được bày bán tràn lan trên thị trường và trà trộn vào những điểm bán sản phẩm chính hãng. Để tránh “tiền mất tật mang”, người tiêu dùng cần nắm được 5 mẹo đơn giản này để tránh mua phải hàng giả hàng nhái.

 

Hàng giả luôn là vấn đề gây nhức nhối đối với toàn xã hội. Đây là loại hàng không có giá trị sử dụng, hoặc nếu có thì giá trị sử dụng không đúng với tên gọi, bản chất, công dụng, nhằm lừa dối người tiêu dùng. Những sản phẩm làm giả rất đa dạng, có thể là túi xách, quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống,... 

Việc sử dụng hàng giả gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới người tiêu dùng, đặc biệt là sức khỏe. Đối với những sản phẩm công nghệ làm giả, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng về lâu về dài có thể gây cháy nổ, đe dọa sức khỏe và cuộc sống người tiêu dùng. 

Đặc biệt là các mặt hàng đồ ăn, thực phẩm bị làm giả, khi sử dụng bạn có thể ngay lập tức bị ngộ độc thực phẩm, và nếu tiếp tục sử dụng trong thời gian dài có thể dẫn đến các bệnh ung thư, thậm chí là tử vong…

 

Vì thế người tiêu dùng cần đặc biệt lưu ý, cảnh giác với loại hàng này. Dưới đây là 5 mẹo để tránh hàng giả ai cũng nên biết: 

Tìm hiểu kỹ thương hiệu trước khi mua hàng

Trước khi ra quyết định mua các sản phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin về thương hiệu sản phẩm như: tên công ty sản xuất, nguồn gốc xuất xứ, địa chỉ nơi sản xuất, nơi phân phối,...

Ưu tiên mua hàng ở các đại lý, nhà phân phối chính hãng

Bạn nên chọn mua sản phẩm ở các đại lý, nhà phân phối chính hãng được công bố bởi công ty chủ quản. Điều này sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay bạn chất lượng tốt nhất. Hạn chế được nguy cơ mua phải hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng.

Xem trước review và feedback về sản phẩm

Các bạn nên xem trước những đánh giá của những người đã sử dụng sản phẩm mình đang có ý định mua để có cái nhìn tổng quát về bản chất, đặc điểm, tính chất của sản phẩm; từ đó, giúp bản thân dễ dàng nhận diện sự bất thường về chất lượng sản phẩm khi mua hàng.

Các bạn nên xem trước trải nghiệm của những người đã sử dụng sản phẩm mình đang có ý định mua. Để hiểu rõ bản chất, đặc điểm, tính chất của sản phẩm. Giúp bản thân dễ dàng nhận diện sự bất thường về chất lượng khi mua hàng.

So sánh giá sản phẩm qua các công cụ

Khi định mua một sản phẩm nào đó, bạn nên tìm kiếm giá của sản phẩm đó trên website của hãng, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada…) để có thể tìm kiếm được sản phẩm chính hãng với giá cả hợp lý. Không nên ham rẻ, nhất là đối với những mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng (thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm…), mà nên chọn lựa thật cẩn thận để tránh mua phải hàng giả. 

Ưu tiên mua hàng tại địa chỉ được kiểm tra hàng trước khi thanh toán

Dù là mua hàng trực tuyến hay trực tiếp, bạn cũng nên ưu tiên chọn mua tại những địa chỉ có cam kết cho kiểm tra hàng trước và thanh toán sau. Khi đó, bạn có thể kiểm tra kỹ bao bì, tem, mã vạch, đặc biệt là tem niêm phong của sản phẩm. Bởi vì các sản phẩm hàng giả hàng nhái hiện nay được sản xuất rất tinh vi. Bao bì bên ngoài có thể giống với hàng chính hãng nhưng lõi bên trong thì là hàng nhái.

 

Đồng thời, người tiêu dùng có thể sử dụng các ứng dụng công nghệ để quét mã QR hoặc tem chống hàng giả trên sản phẩm để xác thực hàng thật - giả và tra cứu thông tin về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm,...như giải pháp chống hàng giả và truy xuất nguồn gốc áp dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay - SOII.


SOII là một ứng dụng chống giả sử dụng công nghệ Thủy Vân Số đầu tiên tại Việt Nam. Bằng việc tích hợp mã ẩn bên trong hình ảnh, bao bì sản phẩm, tem bảo mật của SOII không thể nhìn thấy bằng mắt thường và khó có thể sao chép, làm giả được, giúp phát huy tối đa công dụng chống giả cho sản phẩm. Hiện nay, SOII đã có sẵn trên App Store và Google Play giúp người dùng quét và xác thực hàng thật, hàng giả một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Ngoài ra, việc kiểm tra thử kết cấu, thành phần của sản phẩm trước khi dùng để nhận biết dấu hiệu khác thường rất là quan trọng. Tránh việc chủ quan nhầm lẫn mà sử dụng phải hàng kém chất lượng.

SOII - Công nghệ chống hàng giả & truy xuất thông tin trực thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông Vietnamnet ICom - là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ di động và là đối tác chiến lược của các nhà khai thác và các tập đoàn di động lớn trên thế giới.

  • Hỗ trợ khách hàng: 0372 454 176
  • Email: cskh@soii.vn
  • Website: www.i-com.vn
  • VPGD: ICOM Building, 17/93 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Xem trên bản đồ


Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ