Thứ hai, 15/08/2022

CÔNG NGHỆ THỦY VÂN SỐ ĐƯỢC SOII ÁP DỤNG ĐỂ CHỐNG GIẢ NHƯ THẾ NÀO?

Thủy vân số được xem là một phương pháp hữu hiệu để xác định nguồn gốc sản phẩm. Tại Việt Nam, SOII là giải pháp chống hàng giả đầu tiên áp dụng công nghệ này.

Thủy vân số là một phương pháp mới dựa trên lý thuyết tổng hợp của nhiều lĩnh vực khác nhau như mật mã học, lý thuyết thông tin, lý thuyết truyền thông và xử lý tín hiệu số, xử lý ảnh. 

Thông qua quá trình tạo thủy vân, các dữ liệu số (ảnh số, audio, video hay văn bản) sẽ được bảo vệ khỏi sự sao chép, làm giả bất hợp pháp. Tạo thủy vân là quá trình nhúng một cách tinh vi các thông tin (ảnh, chuỗi bít, chuỗi số) vào dữ liệu số trên, nhằm xác thực nguồn gốc hay chủ sở hữu của đối tượng đó.

Thủy vân số đạt hiệu quả chống giả cao, bởi những đặc tính nổi bật như:

  • Độ trung thực

Độ trung thực ở đây được hiểu là người theo dõi không thể phát hiện ra dấu thủy vân, hay nói cách khác dấu thủy vân không làm giảm chất lượng hình ảnh; từ đó, đảm bảo bảo được tính bảo mật của thủy vân.

  • Tính bền vững

Tính bền vững ở thủy vân có nghĩa là khả năng tồn tại cao với các hình thức tấn công có chủ đích (xóa, thay đổi hoặc làm nhiễu thủy vân trong ảnh) và không có chủ đích (nén ảnh, lấy mẫu, lọc, chuyển đổi A/D hoặc D/A,...). 

Chính vì những đặc tính nổi bật trên kèm theo tính hữu ích trong ứng dụng thực tiễn của Thủy vân số, VietNamNet ICOM đã quyết định ứng dụng công nghệ này cho giải chống giả và truy xuất nguồn gốc - SOII. 

Với công nghệ tích hợp mã ẩn bên trong hình ảnh, bao bì sản phẩm bất kỳ, SOII cho phép người dùng xác thực hàng thật - giả thông qua tem bảo mật và bao bì bảo mật một cách dễ dàng; chống làm giả, làm nhái sản phẩm hoặc tem bảo mật.

Nhờ ứng dụng công nghệ Thủy vân số, SOII đã đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước đẩy lùi vấn nạn hàng giả.


SOII - Công nghệ chống hàng giả & truy xuất thông tin trực thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông Vietnamnet ICom - là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ di động và là đối tác chiến lược của các nhà khai thác và các tập đoàn di động lớn trên thế giới.

  • Hỗ trợ khách hàng: 0372 454 176
  • Email: cskh@soii.vn
  • Website: www.i-com.vn
  • VPGD: ICOM Building, 17/93 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Xem trên bản đồ


Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ