Thứ tư, 24/08/2022

ĐIỂM DANH 03 CÔNG NGHỆ CHỐNG HÀNG GIẢ HOT NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY.

Vấn nạn hàng nhái, hàng giả vẫn luôn là nỗi lo thường trực của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản phẩm có tác động trực tiếp tới sức khỏe con người như mỹ phẩm, dược phẩm hay thực phẩm chức năng. Rất nhiều doanh nghiệp đã chịu tổn thất nặng nề về cả doanh thu lẫn uy tín thương hiệu vì sản phẩm bị giả mạo. Thực tế là các doanh nghiệp Việt Nam đã có ý thức sử dụng tem chống giả để ngăn chặn tình trạng này.

Tuy nhiên, công nghệ làm giả ngày càng tinh vi nên đã có rất nhiều trường hợp sản phẩm giả mạo, nhái luôn cả tem chống giả. Để hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện năng lực phòng chống hàng giả, iCheck sẽ cung cấp các thông tin cụ thể về các công nghệ chống giả, tem chống giả hiện có ở Việt Nam trong bài viết này. Hi vọng doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về bản chất của hoạt động chống giả và từ đó có những cải tiến trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái của mình.

1. Chống giả công nghệ Hologram

Công nghệ Hologram sử dụng tia laser 2D/3D và Dot – Matrix, hai chùm tia sẽ tạo ra một trường giao thoa trên phim – gọi là hologram. Đây là công nghệ in tem hiện đại và tân tiến nhất trên thế giới hiện nay. Công nghệ Hologram tạo ra ảnh ba chiều, khi nhìn ở những góc độ khác nhau ta thấy màu sắc khác nhau, hoa văn trên tem cũng khác nhau khi thay đổi góc nhìn.



2. Chống giả với tem có chứa mã code phủ cào

Công nghệ này áp dụng công nghệ số hóa vào mỗi con tem chống giả. Hiện công nghệ này có 2 hình thức là chống giả xác thực bằng tin nhắn SMS hoặc xác thực bằng mã QR. Trên mỗi con tem sẽ được tráng một lớp phủ cào màu bạc, bên dưới nó là một dãy số an ninh/ mã QR duy nhất được mã hóa. Mã code này được nhà cung cấp tem tạo ra, thiết lập trên hệ thống và được đồng bộ với hệ thống quản lý.

Với công nghệ này, người tiêu dùng chỉ check được thông tin hàng giả thật khi đã mua sản phẩm. Ngoài ra tem QR code rất dễ bị sao chép mang đi làm giả, và đến khi sản phẩm đã bị làm giả thì doanh nghiệp mới được cảnh báo.


3. Chống giả với tem công nghệ Thủy Vân Số

Giải pháp chúng tôi muốn đề cập đến ở đây chính là Tem và Bao bì SOII. Nhờ ứng dụng công nghệ thủy vân số, vùng mã hóa chống hàng giả được ẩn dưới con tem hoặc bao bì mà mắt thường khó có thể nhìn thấy, điều này giúp SOII ngăn chặn được sự sao chép, làm giả tem, bao bì. Người tiêu dùng có thể quét tem/bao bì SOII với ứng dụng SOII trên điện thoại ngay cả khi chưa mua sản phẩm nhằm phân biệt hàng thật/giả.


Ngoài ra tem SOII có thể thiết kế theo nhiều mẫu mã và chất liệu phù hợp với bao bì của sản phẩm, hoặc tích hợp thẳng lên bao bì giúp giảm thiểu tối đa chi phí in tem và nhân công dán tem lên bao bì.

SOII - Công nghệ chống hàng giả & truy xuất thông tin trực thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông Vietnamnet ICom - là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ di động và là đối tác chiến lược của các nhà khai thác và các tập đoàn di động lớn trên thế giới.

  • Hỗ trợ khách hàng: 0372 454 176
  • Email: cskh@soii.vn
  • Website: www.i-com.vn
  • VPGD: ICOM Building, 17/93 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Xem trên bản đồ


Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ